Dạo này nhiều người làm marketing trực tuyến đã dùng nhiều khái niệm rất lạ lẫm. Quảng cáo mạng xã hội là một trong số đó. mạng xã hội thị ai cũng biết là gì rồi, nhưng quảng cáo mạng xã hội là gì. Liệu có hiệu quả không? hicHôm nay mình đọc được bài này:
http://marketingnet.vn/van-hoa/93-quang-cao-mang-xa-hoi.htmlCùng chia sẻ với mọi người.Mạng xã hội bao gồm những website cung cấp các công cụ cho phép mọi người chia sẻ thông tin với nhau như phim ảnh, trang web…, tương tác online với nhau theo nhiều cách như: bình luận, kết nối, retweet về một nội dung, blog hay trang web nào đó. Hiện nay, các công cụ
quảng cáo mạng xã hội nhiều người biết đến là Youtube, Facebook, Twitter, LinkedIn…
Quảng cáo trên mạng xã hội là khái niệm để chỉ đến hình thức sử dụng hệ thống Social media để marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc của khách hàng.
Một điều đặc biệt của Social media đó là nội dung bài viết, nhóm khách hàng hoặc một nhóm các website nào đó là được tạo ra bởi chính những người sử dụng internet, không phải những thành viên trực tiếp của các nhà cung cấp. Ví dụ: hàng lớn các tấm hình trên Flickr là do người dùng đưa lên và được chia sẻ với những người dùng khác thông qua hệ thống website Flickr, không phải do nhân viên Flickr thực hiện.
Các công ty sử dụng hình thức quảng cáo trên Social media là nhằm tận dụng các công cụ của Social media
khuếch trương thương hiệu của họ, tăng sự hiển thị website của họ trên hệ thống Social media.
Ví dụ: Các công ty có thể tạo một profile có chất lượng trên Facebook, lập trang Fan Page, hoặc trên Twitter để gia tăng số lượng follower, số lượng retweet. Ngoài ra thông qua hình thức Blog, Wiki. Forum để các thành viên bình luận, trao đổi về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của công ty…
Lợi ích của
quảng cáo trên Mạng Xã Hội.
Với việc bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất chi phí cho việc quảng bá thương hiệu hoặc đăng tuyển dụng trên các mạng xã hội, DN hoàn toàn có thể thu lại kết quả tích cực. Xu hướng
marketing trên mạng xã hội(Social Media) đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới và VN.